Tác dụng của ấm tử sa và cách nhận biết thật giả

Ấm tử sa là một trong những công cụ được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Nó có thể được sử dụng để thay thế cho các phương pháp truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, để có thể tối ưu hóa công dụng của ấm tử sa, bạn cần phải học cách sử dụng nó một cách hiệu quả. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ấm tử sa để tăng công dụng của nó.

Ấm tử sa có tác dụng gì?

Ấm tử sa thực chất cũng là là một trà cụ dùng để thưởng trà vậy tại sao ấm tử sa lại được săn đón và yêu thích như vậy? Hay nói cách khác ấm tử sa có tác dụng gì đặc biệt mà có thể chinh phục được hết thảy những người đam mê trà đạo? Những lý do sau đây sẽ giúp bạn hiểu được vì sao ấm tử sa lại là một trong 4 “quốc bảo” của Trung Quốc:

Tăng hương vị trà đậm đà

Pha trà bằng ấm tử sa sẽ có được hương vị trà ngon, đậm đà tuyệt hảo hơn so với bất kì loại ấm trà nào khác. Hương vị có được của trà pha bởi chiếc ấm tử sa chính là nhờ thành phần các loại khoáng vi lượng có trong chất đất tạo nên ấm. Điểm đặc biệt của ấm tử sa đó chính là bề mặt không tráng mên nên khi pha trà các loại khoáng vi lượng sẽ được giải phóng vào nước và được lưu giữ bền bỉ lâu dần lớp khoáng sẽ tích tụ ngày càng nhiều khiến cho hương vị trà ngon hơn, đậm vị hơn

Ấm tử sa có tác dụng gì?
Ấm tử sa có tác dụng gì?

Thời gian lưu trữ trà lâu hơn

Không thể không nhắc đến một trong những ứng dụng của ấm tử sa là khả năng bảo quản trà trong thời gian dài hơn. Khi sử dụng ấm tử sa để pha trà, hương vị của trà sẽ được giữ nguyên trong vài ngày mà không bị giảm chất lượng.

Khả năng chịu nhiệt và giữ nhiệt cực tốt

Ấm tử sa có tác dụng gì? Khả năng chịu nhiệt và giữ nhiệt cực tốt là đặc điểm nổi bật của ấm tử sa. Khi sử dụng ấm tử sa để pha trà, trà sẽ giữ được độ nóng lâu hơn, cho phép bạn thưởng trà thoải mái trong thời gian dài mà không lo bị nguội. Đồng thời, với khả năng chịu nhiệt tốt, bạn có thể đun ấm tử sa trực tiếp trên nguồn nhiệt lớn mà không phải lo ngại bị nứt, vỡ. Bề mặt của ấm tử sa được thiết kế để truyền nhiệt chậm, giúp tránh bị bỏng khi sờ vào ấm trà mới pha.

Ngoài ra, khi sử dụng ấm tử sa thường xuyên, nó sẽ trở nên đẹp hơn với màu sắc sáng và hương vị trà cũng sẽ trở nên đậm đà hơn nhờ vào sự thấm ướt của trà. Ấm tử sa còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng, không chỉ sử dụng để pha trà mà còn để trang trí hoặc sưu tầm.

Khả năng chịu nhiệt và giữ nhiệt cực tốt
Khả năng chịu nhiệt và giữ nhiệt cực tốt

Cách nhận biết ấm tử sa thật

Vì giá trị của ấm tử sa khá cao nên có thể bạn sẽ mua phải hàng giả hoặc kém chất lượng nếu không cẩn thận. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn phân biệt được ấm tử sa thật khi mua sản phẩm.

Khi xem bằng mắt, ấm tử sa thật có hình dáng thanh thoát, ưa nhìn, các bộ phận thân, nắp, miệng, vòi và quai ấm được thiết kế cân đối và màu sắc tương đồng. Khi rót nước, nước trà sẽ chảy thẳng, đều và không bị bắn ra ngoài.

Nếu nghe bằng tai, tiếng kêu của ấm tử sa thật sẽ đanh, chắc như tiếng kim loại chạm vào nhau.

Khi sờ bằng tay, ấm tử sa thật sẽ có độ trơn láng và độ bóng nhất định. Đặc biệt, khi sử dụng càng lâu thì ấm càng lên nước và không đổi màu.

Cách nhận biết ấm tử sa thật
Cách nhận biết ấm tử sa thật

Mẹo sử dụng để ấm tử sa bền đẹp

Khi sử dụng ấm tử sa để pha trà, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Luôn đổ tràn nước qua miệng ấm khi pha trà.
  • Sử dụng vải mềm để lau khô ấm.
  • Không cọ rửa ấm, chỉ sử dụng nước nóng để vệ sinh ấm.

Kết luận

Với những thông tin trên, bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích, giúp bạn tìm hiểu về tác dụng của ấm tử sa cũng như cách chọn lựa ấm hiệu quả. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất